Wednesday, July 31, 2013

เราเชื่อมั่น ในรัฐธรรมนูญ เชื่อมั่นในระบบรัฐสภา "นิพิฏฐ์ " เวทีผ่าความจริง ที่สกายวอล์คสถานีช่องนนทรี

วันที่ 31 ก.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำแกนนำและส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี  นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรค นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรค ได้เดินทางมายังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอารีย์ เพื่อเดินทางมายังสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรีย์​เพื่อร่วมเวทีประชาชน "เดินหน้าผ่าความจริง กฎหมายล้างผิดคิดล้มรัฐธรรมนูญ เงินกู้ผลาญชาติ อำนาจฉ้อฉล ซึ่งตั้งเวทีที่บริเวณสกายวอล์ค แยกสาทร - นราธิวาสฯ ซึ่งมีประชาชนทะยอยเข้าร่วมรับฟังการปราศรัย

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สส.พัทลุง พรรคประชาาธิปัตย์  กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า พรรคเชื่อมั่นในรัฐธรรมนูญ และระหว่างรัฐสภา กับรัฐธรรมนูญ นั้น ​รัฐธรรมนูญ สูงกว่าระบบรัฐสภา เพราะระบบรัฐสภา   ถูกสร้างขึ้นโดยรัฐธรรมนูญ  เรายังศรัทธาเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา เราเชื่อมั่นในรัฐธรรมนูญ ​ซึ่งในวันที่ 1 ส.ค.นี้ ​จะมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.มั่นคงฯ สกัดประชาชน แต่กฎหมายความมั่นคงนั้นไม่ได้ใหญ่กว่า รัฐธรรมนูญ​

นายนิพิฏฐ์​ กล่าวว่า รัฐธรรมนูญ ​มาตรา 63 ระบุว่าบุคคลมีเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ  ซึ่งใหญ่กว่ากฎหมายความมั่นคง ดังนั้นถ้าใครที่ไม่เห็นด้วยกับ ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้ ให้ใช้รัฐธรรมนูญ สู้กับ รัฐบาล ทรยศ   ที่ผ่านมาในเวทีผ่าความจริงที่จังหวัดลำปาง  กลับถูกขัดขวางจนแกนนำขึ้นเวทีไม่ได้ ​ดังนั้น ถ้าประชาชนออกมารวมตัวจนไม่เข้าสภาฯ ได้ก็เป็นตัวอย่างที่นำมาจากจ.ลำพูน ​

"วันนี้ถึงเวลาต้องเลือกข้าง ​ขณะนี้ไม่มีความเป็นกลาง ดังนั้นต้องเลือกข้าง ว่าจะอยู่ ข้างวรชัย ข้างเสื้อแดง ​หรือจะเลือก อยู่กับเสรีชนกับพวกเรา ยืนยันทำตามรรัฐธรรมนูญ ที่ไม่มี​แกนนำ ​การต่อสู้ครั้งนี้ เป็นเรื่องของการจัดทอดกฐินสามัคคี" ​นายนิพิฏฐ์ กล่าว

ที่มา :เดลินิวส์ โพสทูเดย์

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger