Sunday, July 21, 2013

"บุญยอด" แฉ สภาฯ แอบชงประชุมร่วม แก้รธน.ที่มาส.ว.6-7ส.ค.นี้


"บุญยอด" แฉสภาฯ แอบชงประชุมร่วม แก้ รธน. เกี่ยวกับที่มา ส.ว.  6-7 ส.ค.นี้ จี้ "ขุนค้อน" เปิดเผยวาระการประชุมให้ชัด อย่าปล่อยให้สังคมคาดเดาเอง ถามหาวาระแถลงผลงานครบ 1 ปีรัฐบาล...

วันที่ 21 ก.ค. 56 นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการว่าจะมีการเปิดประชุมร่วมสองสภา ในวันที่ 6-7 ส.ค.นี้ เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับที่มาของ ส.ว.

ขณะที่ส่วนตัวเห็นว่า นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ควรจะเปิดเผยให้ชัดเจนว่า ได้บรรจุวาระใดเข้าสู่สภาแล้วบ้าง เพราะกลายเป็นว่า ขณะนี้วาระการประชุมขึ้นอยู่กับความต้องการและความพอใจของรัฐบาลเป็นหลัก ไม่ได้เป็นไปตามลำดับความสำคัญ และสภาฯ ถูกใช้เป็นเครื่องมือของฝ่ายบริหาร มากกว่าจะทำหน้าที่ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติอย่างสมภาคภูมิ

ทั้งนี้ อยากให้นายสมศักดิ์บรรจุวาระการแถลงผลงานครบรอบ 1 ปี ของรัฐบาล ก่อนเป็นอันดับแรก เพราะรัฐบาลได้ส่งเรื่องเข้ามาแล้ว โดยนายสมศักดิ์ก็เคยระบุว่า จะมีการบรรจุเข้าวาระ เพื่อให้มีการพิจารณาร่วมกัน หลังการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แต่ผ่านมานานแล้วก็ยังไม่ปรากฏว่าบรรจุเข้าสู่วาระการพิจารณาของสภาแต่อย่างใด ดังนั้น จึงอยากให้มีการกำหนดวาระการประชุมสภาที่ชัดเจน ไม่ใช่ให้สังคมคาดเดาเอาเอง


ที่มา :ไทยรัฐ

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger