Sunday, July 21, 2013

ปชป.จัดเวทีผ่าความจริง "ชน" เวทีเสื้อแดง


ปชป.จัดเวทีผ่าความจริงบางเขน โจมตีการทำงานรัฐบาลทั้งจำนำข้าว พ.ร.บ.ปรองดอง

ที่โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ ย่านบางเขน พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดเวทีผ่าความจริง “หยุดกฎหมายล้างผิดคิดล้มรัฐธรรมนูญ หยุดเงินกู้ผลาญชาติ หยุดอำนาจฉ้อฉล” ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล ทั้งในและนอกเครื่องแบบ มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัยประมาณ 3-4 กองร้อย เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดการปะทะกับคนเสื้อแดง ที่ปักหลักปราศรัยชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ (อนุสาวรีย์ปราบกบฎ) ประมาณกว่า 500 คน นำโดยนายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา หรือเล็ก บ้านดอน ประธานกลุ่มภาคีพลังประชาชน (ภปช.) ซึ่งบริเวณที่กลุ่มคนเสื้อแดงปักหลักชุมนุมปราศรัยอยู่นั้น ห่างจากสถานที่จัดเวทีปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ถึง 2 กม. ขณะที่ภายในโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ ทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดการ์ด ซึ่งแต่งกายด้วยเสื้อดำสกรีนคำว่าว่า “กระแบนธง”มายืนสังเกตการณ์กว่า 50 คน

ทั้งนี้บรรดาแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ได้ทยอยกันขึ้นเวทีปราศรัย โจมตีการทำงานของรัฐบาล ทั้งเรื่องทุจริตจำนำข้าว พ.ร.บ.ปรองดอง ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดง นำโดยเล็ก บ้านดอน ได้ปราศรัย ขอร้องคนเสื้อแดงให้ชุมนุมอยู่ในที่ตั้ง  ข่าวจากโพสทูเดย์

นี่คือการจงใจ "ที่จะให้เกิดความวุนวาย"  โดยการพูด กระตุ้น จงใจ ให้คนเสื้อแดง "เกิดความไม่พอใจ" และเกิดความวุ่นวาย

เป้าหลัก คือ"การจำนำข้าว" ซึ่ง ประชาธิปัตย์ ยังเล่นไม่เลิก เพราะเห็นว่าประเด็นนี้สามารถที่จะทำให้ "รัฐบาล" ถอยร่นกันเป็นขบวน ไม่สามารถที่จะชี้แจงรายละเอียดของโครงการได้

นอกจากนั้นก็อ้างถึงการโกงของ นายกทักษิณ จนเกิดคดีความ นำไปสู่การพิพากษา จำคุก 2 ปี
และใช้ข้ออ้างในคำสั่งนี้ไล่ล่า "นายกทักษิณ" มาตลอดการเป็นรัฐบาลของประชาธิปัตย์ จนผิดใจกับนานา ประเทศ เพราะในระดับสากล คดีนี้เป็นเพียงคดี "ทางการเมือง"

สำหรับข้อกล่าวหาอื่น ๆ ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ ทั้ง ๆ ที่ องค์กรณ์ตรวจสอบมาจากการแต่งตั้งของกลุ่มผู้ที่มายึดอำนาจของนายกทักษิณ

หันมาดู โครงการ "โกงกิน" ของคน พรรคประชาธิปัตย์

เริ่มจาก นายชวน "ใจซื่อ มือสะอาด"  โครงการ โฮปเวลล์ จนต้องเสียค่าโง่ ถึง 9,000 ล้านบาท ยังไม่นับการบริหารประเทศช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ ปี 40  ทำให้เกิดความเสียหายมากที่สุดในประวัติศาตร์ไทย

สมัยรัฐบาล อภิสิทธิ์ ก็มีการโกงกินกันอย่างมโหฬาร เช่น ชุมชนพอเพียง  ไทยเข็มแข็ง
การประชุม ครม.ทิ้งทวน รัฐบาลอภิสทธิ์ มาราธอน15 ชั่วโมง 244 วาระ เฉลี่ย 3 นาที ต่อเรื่อง นาทีละ 555 ล้านบาท

ยังมี โครงการ นโยบายอื่น ๆ ที่นับแทบไม่ถ้วน

สิ่เหล่านี้ คือ ชนัก คอยปักหลัง ของ พรรคประชาธิปัตย์ มาตลอด

เพียงแต่การพูด ซ้ำ ๆ ย้ำบ่อย ๆ ทำให้คนฟัง เชื่อ ว่าจริง จนกระทั่ง แม้กระทั่งคนพูดเอง ก็พลอยเชื่อไปด้วย

แต่ก็เป็นเรื่องแปลก องค์กร ตรวจสอบเกี่ยวกับความผิด การทุจริต ไม่เคยหยิบเอาเรื่องราวของประชาธิปัตย์มาพิจารณาจนกระทั่งเงียบหายไปในที่สุด

นี่คือความจริง ที่บนเวทีผ่าความจริงไม่ได้พูด

หมายเหตุ สามารถหาบทความเกี่ยวเนื่องได้ โดยคลิกที่ข้อความ "โฮปเวลล์" "ชุมชนพอเพียง" "ไทยเข้มแข็ง" "การประชุม ครม. 15 ชั่วโมง"

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger