Monday, July 8, 2013

"ปุระชัย" จวกรัฐบาลตั้งกก.สอบ"สุภา"เข้าข่ายเสื่อม

วันนี้ (8 ก.ค.) ที่รัฐสภา ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์สันติ  กล่าวถึงถึงกรณีที่นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกรณีที่ น.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง ที่ให้ข้อมูลตัวเลขจำนวนเงินขาดทุนในโครงการรับจำนำข้าวต่อคณะกรรมาธิการ(กมธ.) เศรษฐกิจ การพาณิชย์ และอุตสาหกรรม วุฒิสภา ว่า ไม่รู้จักน.ส.เป็นการส่วนตัว แต่ขอให้กำลังใจ ในฐานะที่น.ส.สุภา เป็นลูกศิษย์ปริญญาโทที่สถาบันบัณทิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ทั้งยังเคยทำงานร่วมกันที่สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. สำหรับ น.ส.สุภา มาชี้แจงตามหน้าที่ไม่ได้เป็นเรื่องส่วนตัว และเป็นการให้ข้อมูลอย่างสุจริต ฉะนั้นสังคมไทยต้องปกป้องข้าราชการที่ดี ทั้งนี้ที่ตนรู้จัก น.ส.สุภา มานานจึงรู้ว่าเป็นคนตรง และเป็นคนดี แต่สังคมไทยไม่ค่อยชอบคนตรงเสียเท่าไหร่ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นนี้จะทำให้ข้าราชการไม่กล้าที่จะทำความดี ทั้งๆที่ข้าราชการประจำควรที่จะมีความจงรักภักดีต่อชาติและผลประโยชน์ของประเทศ

“เราต้องของคุณที่ข้าราชการมาชี้บอกว่าจริง เพราะบางครั้งฟางเพียงเส้นเดียวก็จะช่วยเราได้ และสิ่งที่น.ส.สุภาทำ ไม่ใช่แกะดำ เราควรยกย่อง ผมมองว่ารัฐบาลทำเกินความพอดี คนไหนที่ทำดีต้องชม คนที่ทำไม่ดีก็ต้องติติง เพราะไม่เช่นนั้นจะเข้าข่ายความเสื่อม ผู้บังคับบัญชาต้องมีพรหมวิหารสี่ ตนไม่เห็นด้วยที่จะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ควรมาเรียกมาคุย และหากไม่สบายใจก็ถอดเทปในกรรมาธิการมาคุยกัน แต่การที่ฝ่ายบริหารมาตั้งกรรมการสอบเป็นท่าทีที่ก้าวร้าวและรุนแรงเกินไป และเป็นท่าทีที่เป็นลบต่อข้าราชการประจำ  และต่อไปใครจะกล้าเอาเรื่องจริงออกมาพูด ซึ่งเรื่องไม่ควรจะไปไกลเลยไปถึงการตรวจสอบทางวินัย เพราะสิ่งที่น.ส.มาให้ข้อมูลเป็นการมาโดยหน้าที่ไม่ได้มาโดยพลการ หากรัฐบาลทำแบบนี้ก็กำลังเข้าสู่ความเสื่อม" ร.ต.อ.ปุระชัย กล่าว

ร.ต.อ.ปุระชัย  กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตามในรื่องนี้ทางอาจารย์ที่นิด้าก็ควรออกมาแสดงบทบาทปกป้องลูกศิษย์คนนี้ด้วย เพราะวันนี้ข้าราชการไทยที่เราควรต้องปกป้องเทียบเท่ากันคือ น.ส.สุภาและนายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพราะวันนี้ประเทศไทยต้องการองค์ความรู้ มีความจงรักภักดีต่อประเทศโดยรวม.

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger