Monday, August 5, 2013

คลิป สุเทพ.ใส่ร้ายป้ายสี เสื้อแดงมีอาวุธสงครามร้ายแรงฆ่าทหาร ฆ่าตำรวจ ฆ่าประชาชน ปี 53 "ผ่าความจริง" แยกอุรุพงษ์


ฟังคลิปด้านล่าง
คำปราศรัยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ...พี่น้องที่เคารพรักทั้งหลายครับ เหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงที่พวกผม
จะเข้าเป็นตัวแทนของพี่น้องไปตะลุมบอนกับพวกมันในสภาแล้วครับ

ผมขอเรียนกับพี่น้องทั้งหลายว่ากฏหมายที่ฝ่ายรัฐบาลโดยนายวรชัย เหมะเสนอให้สภาพิจารณา ในวันมะรืนนี้ 7 สิงหาคมนั้น ไม่ใช่กฏหมายที่จะเป็นประโยชน์กับประเทศชาติ ไม่ใช่กฏหมายที่จะเป็นประโยชน์กับประชาชน แต่เป็นกฏหมายที่เป็นประโยชน์เพียงเฉพาะกับพวกมันเท่านั้น

พี่น้องทั้งหลายครับ กฏหมายฉบับนี้ มันจะเป็นกฏหมายที่ล้างผิดให้กับฆาตรกร ให้กับคนที่มันฆ่าตำรวจ ให้กับคนที่มาฆ่าทหาร ให้กับคนที่ฆ่าแม่ค้าขายข้าวแกง ให้กับคนที่ฆ่าประชาชนที่นางเลิ้ง  ให้กับคนที่ฆ่าประชาชนทั้งหลาย

...พี่น้องครับเขาได้ก่อความวุ่นวาย จนนักท่องเที่ยวไม่กล้ามาประเทศไทย  ในกรุงเทพฯ หลังจากที่เขาทำเรื่องร้ายที่พัทยาเสร็จ ...เขาพยายามยั่วยุ เพื่อให้เกิดความรุนแรงโดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนว่า ถ้าเมื่อไหร่เกิดความรุนแรงเขาจะระดม เอามวลชนที่เขาล้างสมองไว้เคลื่อนกำลังเข้ามายึดอำนาจรัฐ และสถาปนารัฐไทยใหม่ขึ้น รัฐไทยใหม่ที่เขาสถาปนาขึ้นนั้น มีประมุขเป็นประธานาธิบดี บนเวทีของเขาเขียนชื่อ ประธานาธิบดี ทักษิณชินวัตร  (นาทีที่ 08.35) 

เมื่อเราแก้ปัญหาได้ด้วยความอดทน ความละมุนละม่อมเราสามารถ ต้อนเอาผู้ชุมนุมทั้งหลายส่งขึ้นรถกลับบ้านได้หมด เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2552 แผนการร้ายเขาไม่ประสพความสำเร็จ

พอปี 2553ทันทีที่ศาลฯ พิพากษายึดทรัพย์ทักษิณ 46,373 ล้าน พวกนั้นเคลื่อนขบวนเข้ากรุงเทพฯ ทันที และมาตั้งเวทีที่สะพานผ่านฟ้า และทำการยึดถนนราชดำเนินทั้งสายจนประชาชนเดือดร้อนกันหมดทั้งเมือง

พี่น้องครับ ผมเป็นรองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลฝ่ายความมั่นคงในขณะนั้น ผมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมตามหลักสากล ไม่ให้ใช้ความรุนแรง ผมได้กำชับเจ้าหน้าที่ไม่ให้พกอาวุธ  ไม่ให้มีอาวุธมีเพียงโล่กระบองรถฉีดน้ำและแก้สน้ำตารวมทั้งปืนลูกซองที่ใช้กระสุนยางเท่านั้น

 แต่ที่น่าเจ็บใจก็คือว่า  เหตุการวันที่ 10 เมษายน 2553 ที่เกิดขึ้นที่สี่แยกคอกวัวที่ถนนราชดำเนินมันเป็นความเจ็บปวด ที่พวกเราคนไทยทั้งประเทศลืมไม่ได้ (นาทีที่ 10.50) คนพวกนั้นบังอาจเอาอาวุธสงครามนา ๆ ชนิด ทั้งจรวด อาร์พีจี ทั้งเครื่องยิงระเบิดเอ็ม 79 ทั้งระเบิดขว้าง ทั้ง เอ็ม 16 อาก้า คาบิ้น ขนมาฆ่าเจ้าหน้าที่ของเรา เจ้าหน้าที่ซึ่งออกมาปฏิบัติการเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง เพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนคนไทย

พี่น้องครับผม..ยังจำความรู้สึกนั้นได้ด้วยความเจ็บปวด (นาทีที่  11.30) ในขณะที่ผมห้ามเจ้าหน้าที่ของเราไม่ให้ใช้ความรุนแรง แต่พวกเขาพาคนพกอาวุธสงครามมาเดินอยู่บนถนนราชดำเนิน  พี่น้องนึกซิครับว่า คนพวกนั้นมีสิทธิ์อะไร ที่จะเอาอาวุธสงครามมาเดินอยู่บนถนนราชดำเนิน และมาคุกคาม ประทุษร้ายต่อชีวิตและความปลอดภัยของประชาชนชาวกรุงเทพฯ  แต่เขาได้ทำกันแล้ว

ในเหตุการณ์ตอนค่ำของวันที่ 10 เมษายน เจ้าหน้าที่ของเรา ทหารของประชาชน ที่ออกมาทำงานเพื่อรักษาความปลอดภัยให้บ้านเมือง รักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน  เสียชีวิตทันทีในคืนนั้น 5 คน ผมขออนุญาตให้พี่น้องทั้งหลายได้ระลึกบรรดานายทหารผู้ที่ได้เสียสละ เพื่อระบอบประชาธิปไตย เพื่อความสงบของประชาชน และประเทศไทย ......พี่น้องครับทหารเหล่านี้เขาจำเป็นที่จะต้องออกมาปฏิบัติหน้าที่...ที่เหลือ ยังมีการปราศรัยใส่ร้ายป้ายสีอีกมาก...ฟังต่อในคลิป
 
ที่มา:เฟจบุ๊คประชาธิปัตย์

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger