Monday, August 5, 2013

"การประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคง ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา แต่กลับยิ่งสร้างปัญหาความขัดแย้งมากขึ้น" นพ.นิรันดร์ กรรมการสิทธิ์ฯ







กสม. ลงพื้นที่ตรวจการชุมนุมม็อบกองทัพประชาชน ก่อนแจ้งหน่วยงานรัฐร่วมอำนวยความสะดวก
นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบการชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี เพราะทางแกนนำได้ไปยื่นเรื่องร้องเรียนไว้ว่าอยากให้ กสม. เข้ามาดูแลความเรียบร้อยในการชุมนุม ตามมาตรา257 ของรัฐธรรมนูญ จึงได้เดินทางมาดูว่าหน่วยงานของรัฐอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนหรือไม่ ซึ่งโดยรวมแล้วขณะนี้ยังเรียบร้อยดี
ทั้งนี้ ส่วนตัวคิดว่า การประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคง ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา แต่ในทางกลับกันยิ่งสร้างปัญหาให้เกิดความขัดแย้งมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องของการเมือง ก็ต้องแก้ด้วยการเมือง

อย่างไรก็ตามได้เชิญแกนนำผู้ชุมนุมไปชี้แจงว่ามีปัญหาอุปสรรคอย่างไรเกิดขึ้นบ้าง เพื่อที่ กสม. จะดำเนินการนำข้อร้องเรียนไปแจ้งต่อหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงที่อาจขยายวงกว้างออกไป


 นพ.นิรันดร์ น่าจะไปดู ภาพและคลิปนี้ "ปูเค็ม" บุกพรรคเพื่อไทย ถ้าไม่มี พ.ร.บ. ม็อบกองทัพประชาชน อาจจะบุกยึด สภา ยึดทำเนียบรัฐบาล กรรมการสิทธิ์ จะว่าอย่างไร  ซึ่งเขาใช้หลักการเดียวกับที่ศาลปกครองใช้คือ "หลักการป้องกันล่วงหน้า"


 

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger