Saturday, August 10, 2013

ออกโรงต้านสภาปฏิรูปฯ "องอาจ" จวกแค่ปาหี่ เท่านั้น

ท่องคาถาค้านนิรโทษ "ปชป." ไม่หวั่นรัฐเดินเกมหาแนวร่วม ซัดแค่ปาหี่ ไร้ความจริงใจ จวกจ้องถลุงงบเชิญ “โคฟี่ อันนัน-ประธานาธิบดีฟินแลนด์” ร่วมเวทีปฏิรูป พร้อมเมิน "บิีกตู่" ออกโรงหนุนนิรโทษ แจงประชาธิปัตย์ไม่ได้สร้างเงื่อนไข แบบที่ "พิชัย" วิจารณ์

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ ( 10 ส.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเชิญนายโทนี แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร นายโคฟี อันนัน อดีตเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ และนายมาร์ติ อาห์ติชาร์ ประธานาธิบดีฟินแลนด์  เข้าร่วมเวทีปฏิรูปประเทศไทยว่า รัฐบาลพยายามสร้างความชอบธรรมในการปฏิรูปการเมือง แต่กระทำแบบไม่จริงใจ สร้างข่าวเป็นปาหี่ทางการเมือง เพราะรัฐบาลไม่จำเป็นต้องเสียงบประมาณในการเชิญนายโคฟี อันนัน และนายมาร์ติ อาห์ติชาร์ มาประเทศไทยก็ได้ เนื่องจากเมื่อปีที่ผ่านมา บุคคลทั้งสองเคยเดินทางมาประเทศไทย และได้ร่วมหารือกับผู้เกี่ยวข้องในการแก้ปัญหาความขัดแย้งในประเทศไทยด้วย
นายองอาจ กล่าวว่า   รัฐบาลและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ สามารถไปเปิดฟังคำพูดเดิมของบุคคลทั้งสองว่าเคยพูดอะไรไปแล้วบ้างจะดีกว่าไปเสียงบประมาณเชิญบุคคลทั้งสองมา เพราะเชื่อว่าบุคคลทั้งสองมีจุดยืนเหมือนเดิม คงพูดเหมือนเดิม ไม่พูดจากลับกลอกเหมือนกับรัฐบาลนี้ ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์บอกชัดแล้วว่า พร้อมร่วมพูดคุยกับรัฐบาล แต่รัฐบาลต้องแสดงความจริงใจด้วยการยับยั้งการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เสียก่อน จากนั้นนำมาหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกัน ซึ่งจะเป็นความปรองดองที่แท้จริง
ส่วนที่ นายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมเวทีปฏิรูปประเทศไทย และวิจารณ์พรรคประชาธิปัตย์ชอบสร้างเงื่อนไขนั้น นายองอาจ กล่าวว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของนายพิชัย ในการเข้าร่วมเวทีดังกล่าว ขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นฝ่ายสร้างเงื่อนไขใด ๆ แต่รัฐบาลต่างหากที่สร้างเงื่อนไข มีพฤติกรรมอำพราง หมกเม็ดดันกฎหมายนิรโทษกรรม ส่วนการที่นายพิชัยออกมาพูดเช่นนี้ไม่ได้เป็นการดิสเครดิตพรรคประชิปัตย์ ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่อาจมีความเห็นที่แตกต่างกัน มั่นใจว่านายพิชัยยังเป็นเลือดแท้ของพรรคเหมือนกับสมาชิกพรรคทุกคนที่อาจมีความเห็นต่างกันได้ จึงไม่จำเป็นต้องทำความเข้าใจอะไรกัน เพราะสิ่งที่นายพิชัยดำเนินการไม่ได้นำสู่ความไม่เข้าใจ แต่พรรคยืนยันที่จะคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม อย่างแน่นอน
เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เสนอให้รัฐบาลเดินหน้าร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม จนจบกระบวนการ นายองอาจ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เห็นด้วยว่าทุกอย่างต้องเดินตามกระบวนการจึงได้เข้าร่วมเป็นคณะกรรมาธิการฯด้วย และไม่กลัวว่ารัฐบาลจะใช้เกมรวบรวมหลายฝ่ายเพื่อบีบพรรคประชาธิปัตย์ให้ไม่มีทางเดินหน้าคัดค้านการนิรโทษกรรม โดยขอยืนยันว่าพรรคจะคัดค้านบนพื้นฐานความจริง ความถูกต้อง ซึ่งอาจไม่ถูกใจใคร แต่ความถูกต้องจะต้องดำรงอยู่ โดยเชื่อว่าที่สุดแล้วคนส่วนมากจะเห็นในสิ่งเหล่านี้ได้.

ที่มา: เดลินิวส์

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger