Monday, September 2, 2013

หมอไม่รับเย็บ..ชาวบ้านจี้ นพ.นิรันดร์ กสม. เอาผิดม็อบสวนยางปิดถนน-รถไฟ


วันที่ 2 ก.ย. 56 บรรยากาศม็อบสวนยางปิดถนนเอเชีย 41 บริเวณสี่แยกควนหนองหงส์ อ.ชะอวด และถนนควนหนองหงส์ –บ่อล้อ บริเวณสามแยกควนเงิน ต.บ้านตูล  อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมรา 
แม้น้องชายและญาติ ๆ ของนายศิริชัย จะยืนยันว่านายศิริชัย พี่ชาย ไม่เกี่ยวข้องกับม็อบ ไม่ได้เป็นการ์ดตามที่เป็นข่าวก็ตาม แต่แกนนำม็อบขอร้องให้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลกลางม็อบเพื่อสร้างกระแสกดดันเจ้าหน้าที่และรัฐบาล ซึ่งในคืนที่ผ่านมาได้มีการสวดพระอภิธรรมศพนายศิริชัย ตามประเพณีแล้ว คืน และตลอดทั้งวันยังมีผู้คนทั้งในและต่างพื้นที่ทยอยกันมากราบเครารพศพและร่วมทำบุญกันเป็นจำนวนมาก
 ขณะที่การประกาศดีเดย์ให้รัฐบาลลงมาเจรจาตกลงภายในเวลา 11 โมงของวันนี้ แม้จะล่วงเลยเวลามาหลายชั่วโมง แต่ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ เพิ่มไปจากเดิมที่มีอยู่แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังประจำอยู่ตามจุดต่าง ๆ ที่คาดว่ากลุ่มผู้ประท้วงจะดาวกระจายออกไปปิดถนนเพิ่มเติม  คาดว่าในช่วงค่ำจึงจะมีความเคลื่อนไหวที่ชัดเจนมากขึ้น

 ด้าน นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ในฐานะประธานอนุกรรมการด้านสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมืองและคณะ ได้ลงพื้นที่ รับฟังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกเรื่องราว รวมทั้งเหตุสลายการชุมนุมจาก เจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องที่แยกบ้านตูล และบริเวณแยกควนหนองหงส์ อ.ชะอวด กรณีมีการร้องเรียนขอให้ตรวจสอบการละเมิดสิทธิของผู้ชุมนุมเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมันภาคใต้ จากเจ้าหน้าที่รัฐ  กลับไปเจอ ชาวบ้านจำนวนมากใน ต.บ้านตูล อ.ชะอวด และพื้่นที่ใกล้เคียงใน อ.จุฬาภรณ์ ได้เรียกร้องให้กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ต่อการละเมิดสิทธิ์ของม็อบชาวสวนยาง ที่มาปิดถนน ทางรถไฟ ซึ่งสร้างความเสียหายและเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ ผู้ใช้ถนนและรถไฟเป็นอย่างมาก จนอาจจะนำไปสู่ความรุนแรงถึงขั้นทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายและฆ่ากันตายได้ 
ที่มา : เดลินิวส์

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger