Friday, June 28, 2013

ตัวตนที่แท้จริงของ "มาร์ค"

หยุดเถอะ.....มาร์ค

มาร์ครู้ไหมว่า คนทั้งโลกนั้นเขารู้กันทั่วแล้วว่า....

มาร์คเกิดที่อังกฤษ เรียนหนังสือที่อังกฤษจนโต และจนถึงเดี๋ยวนี้มาร์คยังถือสัญชาติอังกฤษอยู่ ยังไม่ได้สละสัญชาติ...

มาร์คได้เกียรตินิยมอันดับ1 ของอ๊อกฟอร์ดซึ่งเก่งในด้านกฎหมาย จึงทำให้มาร์คไม่รู้ว่าไข่ไก่ทั่วไปนั้นเขาขายกันเป็นฟองๆ

มาร์คต้องผ่อนผันการเกณฑ์ทหารเพราะเรียนเมืองนอก แต่ใบผ่อนผันที่ถืออยู่นั้นทำไมไม่เหมือนต้นขั้วที่กองทัพเอามาโชว์ให้ดู และจนป่านนี้ก็ยังไม่ยอมฟ้องเพื่อกู้ชื่อเสียงกลับคืนมา

มาร์คเคยไปสมัครเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อย จปร มา1ปี แต่ประวัติลาหยุดทั้งหมด 221 วัน ทั้งๆที่ใน 1 ปีมีเพียง 365 วันเท่านั้นเอง

มาร์คได้เป็นหัวหน้าพรรคเพราะอดีตหัวหน้าพรรคนั้นพาลูกทีมแพ้เลือกตั้งจึงแสดงสปิริตลาออก แต่มาร์คแพ้เลือกตั้งแบบหลุดลุ่ยกลับแสดงสปิริตด้วยการกลับมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคอีกครั้งหลังจากที่ลาออกไปได้ไม่นาน

มาร์คไม่รู้เรื่องการเงินการธนาคารแม้แต่น้อย ขนาดจะกดเงินเอทีเอ็มยังต้องพึ่งคนใช้จนเกิดปัญหาคนใช้ลักลอบไปกดเงินออกมานับล้านบาทเลยทีเดียว

มาร์คเคยขอนายกฯพระราชทานจนพระองค์ท่านตรัสว่าทรงเดือดร้อนมาแล้ว

มาร์คเคยบอยคอตการเลือกตั้งเพราะรู้ว่าต่อให้ลงแข่งขันก็ไม่มีวันจะชนะได้

มาร์คเป็นผู้นำฝ่ายค้านที่ไม่สามารถคุมลูกน้องได้ ขนาดลูกพรรคตัวเองทำเสื่อมเสียด้วยการไปลากเก้าอี้และปาแฟ้มใส่ท่านประธานสภา แต่ไม่เคยลงโทษ

มาร์คเป็นผู้นำรัฐบาลที่ทำผิดแล้วไม่เคยออกมายอมรับแม้แต่ครั้งเดียว บางครั้งยังต้องให้เทพเทือกออกมาประกาศรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวมาร์คเป็นคนรักครอบครัวเหนือกว่าใคร ขนาดประชาชนน้ำท่วมเดือดร้อนแสนสาหัส แต่มาร์คยังมีจิตใจพาครอบครัวไปเที่ยวได้อย่างสบายใจ

มาร์คเคยบอกว่าสนามบินสุวรรณภูมิพร้อมจะพังได้ทุกเมื่อตัวเองไม่กล้าใช้ แต่ขึ้นเหนือล่องใต้ไปเที่ยวไหนๆมาร์คไปขึ้นเครื่องบินที่สุวรรณภูมิ

มาร์คบอกว่าเป็นนักการเมืองแค่ประชาชนสงสัยก็ควรจะพิจารณาตัวเอง แต่ลูกพรรคตัวเองยิงคนตายคาปั๊มน้ำมันมาร์คซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคกลับมองไม่เห็น

มาร์คเชื่อว่านักการเมืองต้องมีจิตสำนึกมากกว่าคนทั่วไป แต่มาร์คใช้ใบ สด9 ที่ประชาชนแคลงใจ ก็ทำนิ่งเฉย

มาร์คบอกว่า30บาทตายทุกโรค พอตัวเองเป็นรัฐบาลกลับเชื่อว่าหากรักษาฟรี จนทำให้คนไข้ส่วนใหญ่ได้รับแต่ยาแก้ปวดกลับบ้านแล้วประชาชนจะไม่ตาย

มาร์คคัดค้านเงินกองทุนหมู่บ้านเพราะปล่อยให้คนยากจนกู้เงินแล้วจะไม่ได้คืน แต่มาร์คเองกู้เงินแปดแสนล้านบาทเอามาละเลง โดยไม่เคยคิดว่าจะหาทางเอาเงินก้อนนี้มาคืนได้อย่างไร

มาร์คเห็นชีวิตคนมีค่าทุกคนไม่ว่าจะหนึ่งคนหรือแสนคน แต่มาร์คคนเดียวกันนี่แหละกลับสั่งให้ทหารใช้กระสุนจริงมาสลายการชุมนุมจนมีคนตาย98ศพเกิดขึ้นได้

มาร์คบอกประชาชนว่าต้องเชื่อมั่นในระบอบรัฐสภา แต่มาร์คกลับนำทีมตั้งเวทีขับไล่รัฐบาลที่ได้ชัยชนะมาจากการเลือกตั้ง

มาร์คและลูกทีมบอกประชาชนว่านายเนวินนั้นทุจริตเรื่องกล้ายาง แต่มาร์คกลับจูบปากเนวินมาตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร

มาร์คพร่ำบอกว่าเป็นผู้นำต้องมีความโปร่งใส แต่ส่งนายพนิช วิกิตเศรษฐ์แอบไปเดินให้ทหารกัมพูชาจับเข้าคุก โดยมีมาร์ครู้อยู่เพียงคนเดียว

มาร์คพูดเหมือนกับว่าผู้นำที่ดีไม่ควรแต่งตัวเหมือนไปเดินแฟชั่น แต่มาร์คไปงานโรคเอดส์เอาหมวกถุงยางมาใส่ทำให้ภาพพจน์ผู้นำดูดี

มาร์คอยากทำให้สังคมไทยนั้นดีขึ้น แต่ยุคที่เป็นรัฐบาลทำให้ยาเสพติดกลับซื้อง่ายขายคล่องไม่เคยคิดจะปราบปราม อีกทั้งตำรวจยังเคยจับลูก สส ในพรรคเป็นคนค้ายาเสียเอง

ประวัติของมาร์คอันโดดเด่นขนาดนี้ ขอแนะนำให้มาร์คหยุดเล่นการเมืองเสียเถอะ ได้โปรดอย่าทำร้ายคนที่เชียร์พรรค ปชป อีกต่อไปเลย เพราะจนทุกวันนี้แม้ชาวสลิ่มทั้งหลายพยายามจะขุดคุ้ยช่วยกันหาเรื่องรุมด่านายกฯปูขนาดไหน แต่ก็ไม่มีสลิ่มคนใดกล้าที่จะเชียร์ให้มาร์คเป็นนายกฯเลยสักคน

ผลงานด้านการเมืองมากมายและโชกโชนขนาดนี้ น่าจะพิจารณาตัวเองได้แล้ว

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger