Sunday, July 14, 2013

ประชาธิปัตย์ ช๊อค ! พาดหัวข่าวไทยรัฐ "นายกฯไหว้พระ เจ้าอาวาสอวยพรขอให้อยู่ยาว 16 ปี"



นายกฯ ทัวร์ขมิ้นสักการะพระพุทธมงคล ขณะเจ้าอาวาสวัดพุทธมงคลให้พรพร้อมมอบพระพุทธรูปพระประธานกันทรวิชัยและภาพพระพุทธ ให้ด้วย...

นายกฯ ทัวร์ขมิ้นสักการะพุทธมงคล สำหรับภารกิจวันที่สองของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการเร่งด่วนรัฐบาล จ.บุรีรัมย์ และ จ.มหาสารคาม ระหว่างวันท่ี่ 14-15 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันที่ 15 ก.ค.เวลา 08.40 น.นายกฯ และรมว.กลาโหม พร้อมด้วยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ และ รมว.คลัง นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม นายพีระพันธุ์ พาลุสุข รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.

ทั้งหมดออกเดินทางจากที่พักโรงแรมตักศิลา จ.มหาสารคาม เข้าสักการะพระพุทธมงคล วัดพระพุทธมงคล(พระยืน) ต.คันธารราษฎร์ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ซึ่งพระพุทธมงคลเป็นพระพุทธรูปยืนใต้ต้นโพธิ์ มีลักษณะคล้ายงอกมาจากต้นโพธิ์ และเข้ากราบนมัสการพระครูอนุรักษ์ พุทธมงคล เจ้าอาวาสวัดพุทธมงคล ขณะที่ เจ้าอาวาสได้ให้พรนายกฯ ว่า ขอให้นายกฯ คิดอะไรให้สมความปรารถนา ประชาชนให้กำลังใจอยู่  ขอให้เป็นนายกฯ 16 ปีและขอให้แฮปปี้ๆ ท่าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยมาที่วัดนี้ จึงถือว่าท่านเดินตามรอย ทั้งนี้ พระครูอนุรักษ์ได้มอบพระพุทธรูปพระประธานกันทรวิชัยและภาพพระพุทธมงคล (พระยืน) พร้อมกรอบรูปให้กับนายกฯ กราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคล ขณะที่ประชาชน จ.มหาสารคาม และจังหวัดใกล้เคียงที่ทราบข่าวได้มารอต้อนรับนายกฯ เป็นจำนวนมาก ต่างเข้าขอจับมือนายกฯ และถ่ายภาพคู่ บางคนถึงกลับร้องไห้เข้าสวมกอดนายกฯ พร้อมกับกล่าวว่ามารอนายกฯ ตั้งแต่เช้าแล้ว ได้เจอตัวจริงก็ดีใจ

 

1 comments:

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger