Monday, July 29, 2013

คู่กรณี "กล้านรงค์" ถวายฎีกาในหลวงขอความเป็นธรรม

คู่กรณี เจ้าของคลิปทวงหนี้ "กล้านรงค์" 3 เวอร์ชั่น ยื่นหนังสือถวายฎีกาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอพระราชทานพระกรุณาให้ความเป็นธรรม  จากกรณีถูกภรรยากรรมการ ป.ป.ช.ยืมโฉนดที่ดินไปกู้เงินธนาคารในชื่อตัวเอง จนถูกฟ้องล้มละลายและยึดบ้าน 
 
นางยมนา สุทธาสมิท ยื่นหนังสือถวายฎีกาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่สำนักพระราชวัง บริเวณประตูวิเศษไชยศรี เพื่อขอพระราชทานพระกรุณาให้ความเป็นธรรม เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนถูกฟ้องล้มละลายและกำลังถูกบังคับคดียึดบ้านที่อาศัยมาเป็นเวลากว่า 25 ปี 
 
จากกรณีที่ถูกนางพันทิพา ภรรยานายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ยืมโฉนดที่ดิน ที่อำเภอนครไชยศรีไป โดยมอบเช็คจำนวนเงิน 1.9 ล้านบาท ไม่ลงวันที่ไว้เป็นหลักฐานค้ำประกันการยืมโฉนด
 
จนกระทั่งเวลาผ่านไป 7 ปี  มีหนังสือทวงหนี้เงินกู้ และหมายศาลการฟ้องร้องคดี จากธนาคารทหารไทย มาถึงเธอทั้งที่ไม่เคยลงนามทำธุรกรรมขอกู้เงินจากธนาคาร เพราะขณะนั้นมีเงินฝากในธนาคารกว่า 30 ล้านบาท จึงต่อสู้คดีในประเด็นเอกสารการทำสัญญากู้ ถึง 4 ศาล แต่เสียเปรียบตรงที่เอกสารค้ำประกันเงินกู้เป็นชื่อของเธอ ทำให้สุดท้าย ถูกธนาคารฟ้องล้มละลาย ด้วยมูลค่าหนี้กว่า 4 ล้านบาท
 
และที่ผ่านมาพยายามเรียกร้องขอความเป็นธรรมหลายหน่วยงาน ไม่เป็นผล กระทั่งทวงหนี้ผ่านยูทูปถึง 3 ครั้ง  พร้อมกับท้านายกล้านรงค์ให้ยื่นฟ้องหมิ่นประมาทตามที่ขู่ไว้  
 
คู่กรณีนายกล้านรงค์ ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับเอกสารคดีฟ้องร้องหมิ่นประมาทจากศาล ตามที่นายกล้านรงค์ข่มขู่  ซึ่งหากมีการยื่นฟ้องจริง  ก็พร้อมพิสูจน์ความจริง โดยเฉพาะเอกสารการขอกู้เงินจากธนาคาร ที่มีโฉนดที่ดินของเธอเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน รวมทั้งรายละเอียดการเบิกเกินวงเงินจากชื่อบัญชีของเธอในชั้นศาล ซึ่งมั่นใจว่า ไม่เคยลงนามในเอกสาร และมีเช็คธนาคารทหารไทย ฉบับจริง ที่ลงลายมือชื่อนางพันทิพาภรรยานายกล้านรงค์ เป็นหลักฐานประกอบ
 
by Veeraporn วอยซ์ทีวี

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger