Monday, July 29, 2013

สภาหวั่น นโยบาย “ทำแล้วจะทำต่อ” ของ ปชป. จัดตร.เฝ้าหลังบัลลังก์ปธ.สภา -กลัวฝ่ายค้านกระชากเก้าอี้

เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ประสานงาน สตช.จัดกำลังอารักขาประธานสภา โดยให้ประจำการเฝ้าอยู่หลังบัลลังก์ หวั่นเกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอย โดน สส.ฝ่ายค้าน กระชากแขนออกจากเก้าอี้
 
วันนี้ ( 29 ก.ค.) นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ช่วงเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไป วันที่ 1 สิงหาคมนี้ ว่า ได้ประสานยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอกำลัง และวางแผนรับมือสถานการณ์ โดยขณะนี้มีความพร้อมต่อทุกสถานการณ์ 100 % โดยจะเข้มงวดเรื่องคนเข้าออกระหว่างประชุมฯ และประเมินด้านการข่าวระหว่าง สตช. หน่วยงานความมั่นคง และสำนักเลขาธิการสภาฯ ซึ่งขณะนี้ประเมินว่าเป็นการชุมนุมปกติ ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่าจะมีการปะทะนั้น การข่าวยังไม่ถึงขนาดนั้น โดยสภาจะจัดส่วนกันพื้นที่ให้ และคาดว่าจะไม่มีมือที่ 3 อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะควบคุมดูแลมวลชน ให้ชุมนุมด้วยความสงบ ไม่ให้ปะทะกัน
ส่วนในห้องประชุมมีการเตรียมชุดปฏิบัติการไว้ 2 ชุด 10 นาย เพื่อเชิญสมาชิกที่ไม่ปฏิบัติตามระเบียบออกจากห้องประชุม ซึ่งได้ซักซ้อมมาอย่างดี นอกจากนี้ยังมีกำลังตำรวจสภา คอยคุ้มกัน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร คณะรัฐมนตรี คณะกรรมาธิการ โดยจะให้ประจำการอยู่ด้านหลังบังลังก์ตลอดการประชุม เพื่อไม่ให้มีใครบุกรุกถึงตัว หลังจากเกิดเหตุการณ์ ที่มี สส.ฝ่ายค้าน บุกกระชากแขน ประธานสภาลงมาจากบัลลังก์มาแล้วได้ส่วนทางออกฉุกเฉินก็มีการเตรียมพร้อมเช่นทุกปี
ที่มา :ทีนิวส์

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger