Tuesday, July 23, 2013

อย่า ชะล่าใจ ?


การออกมาให้ข่าวของพรรคประชาธิปัตย์ แม้ว่าดูแล้วจะพูดเรื่องเดิม ๆ ซ้ำ กันตลอด เหมือน "ผีเจาะปาก" แต่ก็แฝงเร้นไว้ซึ่งเป้าหมายสำคัญ

โดยเฉพาะเรื่อง พรบ.นิรโทษฯ ซึ่งทางประชาธิปัตย์เอง แสดงท่าทีว่าจะหนุน พรบ นิรโทษฯ ฉบับ ประชาชน ซึ่งขับเคลื่อน โดยแม่น้องเกด หรือ เรียกว่า พรบ.ฉบับญาติ วีระชน บางวันก็บอกว่าพร้อมหนุน บางวันบอกปัด สำหรับ ในวันนี้ 23 ก.ค. 56 ครั้งแรกมีข่าวว่า ประชาธิปัตย์ ก็มี พรบ. นิรโทษ ซึ่งสอดคล้องกับ ฉบับประชาชน เสนอโดย นายอลงกรณ์

เป้าหมายของการออกมาสนับสนุน พรบ.ฉบับประชาชน เพราะใน พรบฉบับนี้ไม่ได้กล่าวถึงการนิรโทษ ทหารระดับปฏิบัติการ แต่เป้าหมายจริง ๆ ของประชาธิปัตย์ คือการกล่าวอ้างมาตลอดว่า ในช่วงการล้อมปราบประชาชนในปี 53 นั้น มีกองกำลังไม่ทราบฝ่าย และชายชุดดำ (บทความจาก นสพ.ผู้จัดการ อ้างถึงกองกำลังไม่ทราบ่ายเป็นของคนเสื้อแดง)

และอีกเป้าหมาย เพื่อต้องการ ยื้อเวลา ไม่ให้ พรบ.นิรโทษ ฯ ฉบับ นายวรชัย เหมะ ผ่านการพิจารณาได้  ซึ่งเป็นข้ออ้าง ที่จะให้พิารณา พรบ. ฉบับอื่นที่เสนอเข้ามา อาจจะให้รวม หรือ พิจารณา ตกลงจะใช้ฉบับไหน

ถ้าสภาใช้ ฉบับของ วรชัย เหมะ  นี่คือการหวังผลถึงการไม่พอใจของ กลุ่ม ที่เสนอ พรบ. ฉบับประชาชนเข้ามา ประชาธิปัตย์ ต้องการเห็นการแตกแยกในกลุ่ม เสื้อแดง เพื่อไทย รัฐบาล

ถ้าหาก สภา ไม่ถอน พรบ.ฉบับอื่น ออก ประชาธิปัตย์ก็จะใช้เป็นข้ออ้างในการตีรวน และชี้ให้เห็นว่าฝ่ายรัฐบาลขาดความจริงใจในการนิรโทษฯ

การตีรวนของประชาธิปัตย์ เพื่อหวังผล ถ่วงเวลา ในการพิจารณา พรบ.งบประมาณ การโหวตแก้รัฐธรรมนูญ และ พรบ.ฉบับอื่น ๆ ที่จ่อคิวในการเข้าพิารณา

การตีรวนของประชาธิปัตย์ในสภา เป็นข้ออ้างให้กลุ่มมวลชนที่ประกาศ มาชุมนุมคัดค้าน ให้มีความชอบธรรมยิ่งขึ้น

อย่าลืมว่าการโหมออกมาให้ข่าวเรื่อง "จำนำข้าว" ในครั้งเลือกตั้งซ่อม เขตดอนเมือง ประชาธิปัตย์ ก็ทำสำเร็จมาแล้ว

คนเสื้อแดง พรรคเพื่อไทย และรัฐบาล จะต้องไม่ตกเข้าแผน  "Killing Zone"  ที่ประชาธิปัตย์วางไว้

คนเสื้อแดง พรรคเพื่อไทย และรัฐบาล ล้วนแต่เป็นมิตร ที่จะแยกกันไม่ได้

"รวมกันเราอยู่ แยกกันเราตาย"

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger