Tuesday, July 23, 2013

แม่น้องเกดเตรียมเข้าพบ "ศุภชัย" ให้หนุนร่าง “นิรโทษฉบับประชาชน”

ภาพข่าว จาก โพสทูเดย์
นายศุภชัย ใจสมุทร สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 24 ก.ค. นี้ นางพะเยาว์ อัคฮาด มารดา น.ส.กมลเกด พยาบาลอาสาซึ่งเสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแเดง เมื่อปี 2553 จะเดินทางมาพบที่สภาฯเพื่อยื่นร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับประชาชน และขอให้สนับสนุนร่างดังกล่าว

ส่วนกรณีที่จะมีการหยิบยกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนายวรชัย เหมะ สส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย มาพิจารณาก่อนนั้น ต้องถามว่าเรื่องดังกล่าวเร่งด่วนขนาดไหน และเชื่อว่าประชาชนเรียนรู้ว่าจะรอได้เพื่อให้บรรยากาศการเมืองคลี่คลาย

"วันนี้ความขัดแย้งยังมีอยู่ สังคมยังไม่ตกผลึก ยังมีความเห็นสวนทางกัน ก็เกรงว่าจะทำให้การบริหารราชการของรัฐบาลเกิดความลำบากขึ้น ถ้าจะให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ ก็ควรรอให้ตกผลึกก่อน อย่าเร่งรีบสุมไฟให้ร้อน ร่างนิรโทษกรรมของนายวรชัย ไม่ได้แตกต่างจาก 3-4 ฉบับที่ค้างอยู่ ทำไมรอได้ และร่างของประชาชนที่จะมายื่นกับผม ก็ควรจะรอเพื่อพิจารณาไปพร้อมๆกัน"นายศุภชัย กล่าวและว่า ส่วนตัวยังทราบมาว่ากระบวนการจัดสานเสวนาหาทางออกประเทศไทยมีการบิดเบือน ไม่กระจายไปทุกภาคส่วนอย่างที่ควรจะเป็น

ขณะที่นายเรืองศักดิ์ งามสมภาค สส.บัญชีรายชื่อ กลุ่มมัชฌิมา พรรคภูมิใจไทย  กล่าวว่า เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรม เพราะเชื่อว่าจะนำไปสู่ความปรองดองได้ในระดับหนึ่ง โดยไม่เจาะจงว่าจะเป็นฉบับไหน แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขช่วยเหลือปลาซิว ปลาสร้อย ไม่ใช่แกนนำ

ส่วนที่จะมีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับของนายวรชัย ก็เห็นว่าจะทำให้เกิดความปรองในระดับหนึ่ง ส่วนตัวก็จะรับหลักการ แล้วไปว่ากันในวาระที่ 2 ส่วนความกังวลว่าจะมีการสอดไส้ในชั้นแปรญัตตินั้น เชื่อว่าสส.ทุกคนมีความรู้ คงจะหลอกกันไม่ได้ง่ายๆ

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger