Sunday, July 28, 2013

ชัดเจน!! "ประสงค์" เชื่อคลิปอัลกออิดะห์ขู่ฆ่า "แม้ว" ของจริง

น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ เชื่อ คลิปกลุ่มอัลกออิดะห์ขู่ฆ่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นของจริงโดยพิจารณาจาก 4 ปัจจัย ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่มัสยิดกรือเซะ
น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ  ได้ออกมาวิเคราะห์คลิปกลุ่มอัลกออิดะห์ที่ขู่สังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับสำนักข่าวทีนิวส์ โดยเชื่อว่าคลิปดังกล่าวได้ถูกจัดทำขึ้นจากกลุ่มอัลกออิดะห์จริง หลังพิจาณาจาก 3 ปัจจัย คือ

1. คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆเป็นเวลา 2 วันแล้ว หากกลุ่มอัลกออิดะห์ถูกแอบอ้างจากผู้อื่นจริง ย่อมต้องมีแถลงการณ์จากกลุ่มออกมาชี้แจง

2. มีการเปิดเผยใบหน้าอย่างชัดเจนในคลิปที่ 2 ซึ่งชายผู้นั้น อาจเป็นผู้ที่รู้จักกันดีในกลุ่มก่อการร้าย โดยหากไม่ใช่คนในกระบวนการจริง ใครจะกล้าเปิดเผยใบหน้ามาแอบอ้าง
 
3. เท่าที่ตนได้ทำงานด้านการข่าวด้านความมั่นคงมา สังเกตเห็นว่าเครื่องแต่งกายหรือฉากหลังในคลิป เป็นเครื่องแต่งกายคล้ายขบวนการก่อการร้ายในอัฟกานิสถานที่ใช้กันอยู่
 
4. พ.ต.ท.ทักษิณ อาจสร้างความไม่พอใจเพิ่มเติมให้กลุ่มอัลกออิดะห์ หลังจากเหตุการณ์ที่มัสยิดกรือเซะ โดยอาจมีการตกลงเรื่องผลประโยชน์ทางธุรกิจกับกลุ่มประเทศอาหรับ หรือประเทศที่เป็นไม้เบื่อไม่เมากับกลุ่มอัลกออิดะห์ อย่างเช่นสหรัฐอเมริกา หรือไม่  นอกจากนี้น.ต.ประสงค์ ยังกล่าวว่า จากการที่ตนทำงานด้านการข่าวมา ช่วงนั้นกลุ่มอัลกออิดะห์ เคยเข้ามาเกี่ยวข้องกับไทยในกรณีมีส่วนร่วมกับกลุ่มเจไอ หรือ กลุ่มเจมาห์ อิสลามิยาห์ ในอินโดนีเซีย ที่ช่วยกันหาเด็กหนุ่มชายฉกรรจ์มุสลิมในอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ รวมถึงในไทย ไปช่วยกบฏโมโร หรือ แนวร่วมปลดปล่อยอิสลามโมโร ที่เกาะมินดาเนา ของฟิลิปปินส์ ในการแบ่งแยกดินแดน ซึ่งหลังเหตุการณ์สงบ คนไทยจำนวน 200-300 ก็กลับมาอยู่
 
ที่มา: ทีนิวส์

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger