Sunday, July 28, 2013

"ประชาธิปัตย์" เปิดหน้านำม็อบต้านนิรโทษ องอาจไม่ต้อง "ปัด" ว่าไม่รู้เห็น

เกมส์การเมืองเริ่มเล่นนอกกติกา หวังล้ม "รัฐบาล" โดย อ้าง พรบ.นิรโทษ แบบไม่คำนึงวิธีการที่ใช้ ตั้งแต่การออกมา พูดเรื่องต้าน "นิรโทษ" ของคนในพรรค ประชาธิปัตย์ ไม่เว้นแต่ละวัน 3 เวลา หลังอาหาร เพื่อเชื่อมโยงการ ล้มรัฐนาวา "นายก ปู" ให้ได้

เริ่มต้นค้าน พรบ.นิรโทษ ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ท้ายสุดก็หันมาค้าน พรบ.ฉบับ นายวรชัย เหมะ โดยการอ้างว่าจะล้างผิด ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  แม้ว่าผู้เกี่ยวข้องและ ผู้ร่าง เอง จะออกมาบอก ชัด ๆ ว่า พรบ. ฉบับ นายวรชัย เหมะ นิรโทษให้กับ ประชาชน ที่มาร่วมในการชุมนุมทางการเมือง (ทุกสี) เท่านั้น ไม่เกี่ยวกับแกนนำ หรือ ผู้สั่งการ

โดยการแถไปว่า แกนนำ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นประชาชนเช่นกัน  ก็อยู่ในข่ายที่จะนิรโทษได้  นี่คือ ลีลาของพรรคนักกฏหมาย

เมื่อเห็นว่า จะสู้ในสภาไม่ได้ แม้ว่าพรรคนี้อ้างอยู่เสมอว่า เชื่อมั่นในระบบรัฐสภา แต่เอาเข้าจริง ๆ ก็ได้แต่พูด หรือ วลีใหม่  " ดีแต่พูด"

เริ่มต้น จาก นายอภิสิทธิ์ สุเทพฯ สาธิต  ถึงขนาดประกาศให้รู้แพ้ - ชนะกันไปข้างหนึ่ง

ครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ พรรคประชาธิปัตย์ "เล่น" การเมือง นอกระบบ

พรรคประชาธิปัตย์ “บอยคอต” ไม่ลงแข่งขันเลือกตั้งใหญ่เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2549   นี่คือจุดเริ่มต้น ของความวุ่นวาย ทางการเมือง เพราะประชาธิปัตย์ รู้ว่า แพ้ตั้งแต่ในมุ้ง เช่นเดียวกับ เวลานี้

67 ปี ถ้าเป็นคน ก็เป็นผู้สูงอายุ ที่น่าจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้คนรุ่นหลังปฏิบัติตาม แต่ 67 ปี ของประชาธิปัตย์ เหมือนคนแก่ ที่ยิ่งแก่ก็ยิ่งเลอะเลือน

การนำของนายอภิสิทธิ์ ถือเป็น "ยุคตกต่ำ" ที่สุดของประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ก่อตั้งพรรคมา

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger