Thursday, August 15, 2013

ดูคลิป "ชัชชาติ" ทดลองใช้บริการสาย 8 หลังจาก "ชนะ" โหวตสุดยอดแย่

หลังจากที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้สำรวจความคิดเห็นประชาชนว่ารถเมล์สายใด บริการแย่ที่สุด โดยผลปรากฎออกมาว่าเป็นสาย 8 แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ

ล่าสุดรัฐมนตรีชัชชาติ ลงทุนสลัดคราบผู้บริหาร นั่งรถเมล์สาย8ด้วยตัวเอง และโพสขึ้นเฟซบุ๊คว่า

วันนี้มาลองขึ้นรถเมล์สาย 8 ทั้งขาออก และขาเข้าเมือง รถที่ผมได้นั่งทั้งสองคันไม่ซิ่งมากนัก (สงสัยเพราะว่ารถติด) คุยกับกระเป๋า น้องเขาบอกว่าคนขับกับกระเป๋าไม่มีเงินเดือนครับ ต้องแบ่งรายได้จากค่าตั๋ว เลยต้องพยายามรับผู้โดยสารให้ได้เยอะๆ น้องกระเป๋าเริ่มงานตี 5 ถึง 5 ทุ่ม

ส่วนรายได้พออยู่ได้ แต่ต่างจาก ขสมก. ที่พนักงานมีเงินเดือนประจำ และแบ่งจากค่าตั๋วนิดหน่อย เพราะฉะนั้นสาย 8 เป็นปัญหาของการบริหารจัดการรถร่วมในภาพรวม เรามีรถร่วมให้บริการประมาณครึ่งหนึ่ง และรถ ขสมก. อีกครึ่ง ซึ่งปัญหานี้สะท้อนให้เห็นปัญหาในระดับของการบริหารจัดการรถร่วมครับ ว่าจะบริหารจัดการอย่างไร ให้อยู่ร่วมกันได้ และมีคุณภาพที่ดีด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวว่า รมต.ชัชชาติสั่งให้การรถไฟแห่งประเทศไทยชะลอการขึ้นค่าโดยสารรถไฟชั้น3 และให้ส่งรายงานคุณภาพมาตรฐานการให้บริการด้วย เนื่องจากเห็นว่ารถไฟชั้น3 เป็นชั้นที่คนมีรายได้น้อยใช้ในการเดินทางหากขึ้นราคาแต่คุณภาพเท่าเดิมก็ไม่สมควรขึ้น

ที่มา : เพส "ชัชชาติ" / วีดีโอ : เนชั่นแชนแนลสถานีข่าว 24 ชม
 

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger