ล่าสุดรัฐมนตรีชัชชาติ ลงทุนสลัดคราบผู้บริหาร นั่งรถเมล์สาย8ด้วยตัวเอง และโพสขึ้นเฟซบุ๊คว่า
วันนี้มาลองขึ้นรถเมล์สาย 8 ทั้งขาออก และขาเข้าเมือง รถที่ผมได้นั่งทั้งสองคันไม่ซิ่งมากนัก (สงสัยเพราะว่ารถติด) คุยกับกระเป๋า น้องเขาบอกว่าคนขับกับกระเป๋าไม่มีเงินเดือนครับ ต้องแบ่งรายได้จากค่าตั๋ว เลยต้องพยายามรับผู้โดยสารให้ได้เยอะๆ น้องกระเป๋าเริ่มงานตี 5 ถึง 5 ทุ่ม
ส่วนรายได้พออยู่ได้ แต่ต่างจาก ขสมก. ที่พนักงานมีเงินเดือนประจำ และแบ่งจากค่าตั๋วนิดหน่อย เพราะฉะนั้นสาย 8 เป็นปัญหาของการบริหารจัดการรถร่วมในภาพรวม เรามีรถร่วมให้บริการประมาณครึ่งหนึ่ง และรถ ขสมก. อีกครึ่ง ซึ่งปัญหานี้สะท้อนให้เห็นปัญหาในระดับของการบริหารจัดการรถร่วมครับ ว่าจะบริหารจัดการอย่างไร ให้อยู่ร่วมกันได้ และมีคุณภาพที่ดีด้วย
นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวว่า รมต.ชัชชาติสั่งให้การรถไฟแห่งประเทศไทยชะลอการขึ้นค่าโดยสารรถไฟชั้น3 และให้ส่งรายงานคุณภาพมาตรฐานการให้บริการด้วย เนื่องจากเห็นว่ารถไฟชั้น3 เป็นชั้นที่คนมีรายได้น้อยใช้ในการเดินทางหากขึ้นราคาแต่คุณภาพเท่าเดิมก็ไม่สมควรขึ้น
ที่มา : เพส "ชัชชาติ" / วีดีโอ : เนชั่นแชนแนลสถานีข่าว 24 ชม
0 comments:
Post a Comment