Thursday, August 15, 2013

สลดคุณยายตายในคุก สู้คดีไม่ยอมรื้อบ้าน

เมื่อ 15 ส.ค. พ.ต.ท.สุขสันต์ ผาสุก สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สามโคก ได้รับแจ้งจากเรือนจำปทุมธานี ว่ามีนักโทษหญิงวัย 72 ปี เสียชีวิตให้มาสอบสวนด้วย







เมื่อไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอัยการจังหวัด แพทย์ รพ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง พบว่า น.ญ.พิมพ์ใจ แก้วศรี อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.5 ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เสียชีวิตขณะถูกควบคุมขังอยู่ในเรือนจำในข้อหาบุกรุกอยู่อาศัยในที่ดินคนอื่น ซึ่งศาลลงโทษจำคุกเป็นเวลา 6 เดือน และติดอยู่ในเรือนจำได้เดือนเศษ ทว่าคุณยายพิมพ์ใจ มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว จึงเสียชีวิตในที่สุด ด้านญาติไม่ติดใจ เจ้าหน้าตำรวจจึงได้มอบศพให้นำไปดำเนินการทางศาสนา

 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมจาก วัดสุวรรณจินดาราม ถนนปทุมธานี ลาดหลุมแก้ว ม.5 ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี โดยทางญาติผู้ตายให้ข้อมูลว่า ยายพิมพ์ใจ ต่อสู้คดีบุกรุกที่ดินอยู่อาศัย เป็นบ้านชั้นเดียวยกใต้ถุนสูง ซึ่งอยู่มากว่า 20 ปี โดยมีลูกชายชื่อนายสุทัศน์ อายุ 36 ปี ส่วนสามี เลิกกันไปหลายสิบปีแล้ว และอยู่ๆ ได้มีเจ้าของมาบอกว่าให้รื้อบ้านไปเพราะถือเป็นการบุกรุก แต่ยายไม่ยอมรื้อเนื่องจากอยู่มานาน และทางอำเภอได้ออกเลขบ้านให้ตั้งแต่ต้น ซึ่งตอนนั้นที่ดินตรงนี้ไม่มีบ้านใครอยู่เลย 

 
จากนั้นมีหมายศาลมาแจ้งว่าให้ยายรื้อบ้านออกไป แต่ยายก็ไม่ยอมรื้อและว่าจะขอต่อสู้จนตาย และยายก็ต่อสู้มาเรื่อยๆจนแพ้คดีความ ศาลจังหวัดปทุมธานี ตัดสินจำคุก 6 เดือน พร้อมกับนางสละ ชุ่มดี อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวที่ได้มาพักอาศัยอยู่ด้วยถูกคุมขังอยู่เรือนจำปทุมธานี และต่อมา นายสุทัศน์มาแจ้งศาลว่าป้ามาขออาศัยอยู่เท่านั้น ศาลจึงให้ปล่อยตัวไป จึงขังยายคนเดียว

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger