Tuesday, October 1, 2013

"นายหัวชวน" ผู้ยึดมั่นในระบอบรัฐสภา กับ "บิ๊กบัง" ผู้ทำรัฐการประหาร

พรรคประชาธิปัตย์ โดยนายชวน หลีกภัย ได้ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจน "เชื่อมั่นในระบอบรัฐสภา"  โดยเฉพาะ อุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์  เชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการ และอำนาจนิยมทุกรูปแบบ

อ้าปากแต่ละคำ มีแต่คำว่าประชาธิปไตย

แต่พฤติกรรม กลับตรงกันข้าม เห็นดีเห็นงามกับเผด็จการ เห็นดีเห็นงามกับการปฏิวัติ โดยเฉพาะผลพวงที่เกิดจากเผด็จการรัฐประหาร คือรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 กระโดดปกป้องรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ถึงขนาดต้องทำลายภาพลักษณ์ที่ดีของรัฐสภา

แต่  พล..สนธิ บุญรัตกลิน  อดีต เป็นผู้ทำการรัฐประหาร เป็นหัวหน้าคณะปฏิวัติ แต่กลับมาเดินแนวทางแห่งประชาธิปไตย เข้าสู่การเมืองด้วยการเลือกตั้ง

และมีทีท่าว่าสนับสนุนวิถีทางแห่งประชาธิปไตย โดยเฉพาะ การประชุมสภาเพื่อโหวตลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มาของ ส.ว.วาระ 3 มีเสียงสนับสนุนเห็นชอบจากพรรคมาตุภูมิ 2 เสียง หนึ่งในนั้นคือเสียง เห็นชอบ จากปาก พล..สนธิ บุญรัตกลิน 

แน่นอนที่สุดว่าปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน พล.อ.สินธิ ปฏิเสธ ความรับผิดชอบไม่ได้ การกระทำในครั้งนั้น อาจจะเกิดจากการหลงผิด หรือถูกหลอก  แต่พฤติกรรมในปัจจุบันน่ายกย่องกว่าคนในพรรคประชาธิปัตย์ ที่ประกาศตนเองว่า ต่อต้านเผด็จการ ยึดมั่นในระบอบรัฐสภา

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger