Sunday, August 11, 2013

เอ๋อ..มึน..ไม่เข้าใจ..แกล้งทำเป็นไม่เข้าใจ..องอาจ คล้ามไพบูลย์

ทางผู้เสนอกฏหมาย และฝ่ายรัฐบาล ก็บอกอย่างชัดเจน บอกก่อนหน้า บอกในสภาขณะที่พิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษฯ บอกหลังการพิจารณา
อยากรู้จริง ๆ ว่า สส.ประชาธิปัตย์ เอ๋อ มึน ไม่เข้าใจ หรือทำเป็นไม่เข้าใจ เขาก็บอกแล้วบอกอีกเป็น ภาษาไทย ก็ยังไม่เข้าใจ เวลา เขาพูดเขาบอก ไปอยู่ที่ไหนมา ?
เนื้อข่าว จากเดลินิวส์
เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า กรรมาธิการเสียงข้างมากที่เป็นส.ส.ของรัฐบาลควรรับฟังเสียงข้างน้อยของกมธ.เสียงข้างน้อยเพื่อให้การประชุมเป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งถ้ารัฐบาลจริงใจว่ากฎหมายนิรโทษกรรมไม่ได้ล้างผิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯและแกนนำ เสียงข้างมากของกมธ.ก็ควรทำให้กฎหมายฉบับนี้ไม่มีความคลุมเครือว่าใครจะได้ประโยชน์
นายองอาจ กล่าวอีกว่า กฎหมายนิรโทษกรรมเป็นกฎหมายที่ส่อขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 30 อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน เพราะส.ส.ที่เสนอกฎหมายฉบับดังกล่าวอาจได้ประโยชน์จากกฎหมายนิรโทษกรรมเสียเอง นอกจากนี้ กฎหมายดังกล่าวอาจเป็นกฎหมายการเงินที่ต้องได้รับการรับรองจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯและรมว.กลาโหม เพราะหากมีการนิรโทษกรรมให้คนที่เผาศาลากลางจังหวัดอุดรธานีศาลวินิจฉัยให้ต้องชดใช้เงินประมาณ 200 ล้านบาท หากมีการล้างผิดเกิดขึ้นรัฐบาลจะต้องสูญเสียประโยชน์ และสุดท้ายกฎหมายนิรโทษกรรมยังทำร้ายหลักนิติรัฐ นิติธรรมอีกด้วย.

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger