Sunday, August 11, 2013

“เสรี”ซัดรัฐบาลชงปฏิรูปประเทศเรื่องเหลวไหล !

"เสรี”ซัดรัฐบาลชงปฏิรูปประเทศเป็นเรื่องเหลวไหล แก้ไม่ตรงจุด ชี้ปัญหาเกิดจากนักการเมืองทั้งนั้น ไม่เชื่อนำข้อเสนอกก.ไปปฏิบัติจริง

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. นายเสรี สุวรรณภานนท์ อดีตรองประธานสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.) ได้เผยแพร่บทความเรื่องการปฏิรูปประเทศว่า สิ่งที่รัฐบาลเริ่มทำโดยการไปเชิญบุคคลต่างๆเข้ามาเป็นกรรมการปฏิรูปประเทศ เป็นเรื่องเหลวไหลแก้ปัญหาไม่ตรงจุด เพราะทุกคนทราบดีว่าปัญหาประเทศเกิดจากนักการเมืองที่ขาดความรับผิดชอบทั้งสิ้น ทั้งแสวงประโยชน์ทุจริตคอรับชัน ใช้งบประมาณสุรุ่ยสุร่าย ลุแก่อำนาจเอาแต่พวกพ้อง บริหารประเทศไม่มีประสิทธิภาพ ทำให้ประชาชนแตกแยก หรือปัญหาอีกร้อยแปด ล้วนเกิดจากนักการเมืองที่แย่งชิงอำนาจ ถามว่าประเทศไทยมีปัญหาอะไรจึงต้องปฏิรูปประเทศ ประชาชนเป็นแค่เหยื่อของการเล่นการเมืองเท่านั้น การปฏิรูปการเมืองเกิดมาตั้งแต่การมีรัฐธรรมนูญปี 2540 แล้ว เพราะมีการใช้อำนาจทางการเมืองที่เข้มแข็งเข้ายึดองค์กรอิสระทั้งหลาย แสวงหาประโยชน์ และล่วงละเมิดสถาบัน ทั้งหมดเป็นปัญหาของนักการเมืองที่ทำให้ประเทศเกิดวิกฤติ

นายเสรีกล่าวอีกว่า ที่รัฐบาลพยายามเชิญบุคคลสำคัญๆ เข้ามาทำอะไร จะเชื่อถือและนำข้อเสนอของกรรมการฯมาปฏิบัติหรือไม่ หากเสนอให้นักการเมืองไม่นำพาประชาชนออกมาแบ่งสีแบ่งข้าง ไม่อยู่เบื้องหลังนำชาวบ้านออกมาเผชิญหน้ากัน ให้รัฐบาลบริหารประเทศโดยอิสระ ไม่อยู่ภายใต้อาณัติหรือการสั่งการของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือเสนอให้พ.ต.ท.ทักษิณ เลิกเกี่ยวข้องกับการเมือง หรือห้ามข้าราชการไปขอตำแหน่งจากพ.ต.ท.ทักษิณ รัฐบาลจะทำตามหรือไม่ หรือเสนอว่าการตั้งงบประมาณ 2 ล้านล้านบาท มีช่องว่างให้เกิดการทุจริตคอรับชันง่าย หรืองบฯแก้ปัญหาน้ำท่วม 3.5 แสนล้านบาท เป็นการกำหนดเงินเกินกว่าความจำเป็น หรือให้ถอนญัตติกฎหมายนิรโทษกรรม เพราะจะสร้างความแตกแยกมากขึ้น รัฐบาล ส.ส. และส.ว. จะเชื่อหรือไม่ หากปฏิรูปนักการเมืองก่อนเป็นอันดับแรก นั่นคือการปฏิรูปประเทศแล้ว ไม่ต้องไปเชิญใครต่อใครมาเป็นกรรมการฯให้เสียเวลา.

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger