Tuesday, July 30, 2013

ปอท.ยัน คลิปขู่ฆ่า"ทักษิณ" ไม่ใช่ของจริง "รับ" เข้าข่ายภัยคุกคามก่อการร้าย

ปอท.ยัน คลิปขู่ฆ่า"ทักษิณ" ไม่ใช่ของจริง เชื่อทำเป็นขบวนการ หวังผลการเมือง รับเข้าข่ายภัยคุกคามก่อการร้าย จ่อขยายผลหาผู้ทำคลิป พร้อม ดำเนินคดีเด็ดขาด
 
วันที่ 30 ก.ค. พล.ต.ต.พิสิษฐ์  เปาอินทร์  ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เปิดเผยกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์  ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบคลิปวิดีโอ ชายชาวอาหรับ ที่อ้างตัวเป็น กลุ่มอัลกออิดะห์ ขู่ สังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เบื้องต้น ปอท. ได้สรุปผลการตรวจวิเคราะห์คลิปดังกล่าวแล้ว   เชื่อว่าคลิปดังกล่าว เป็นการสร้างขึ้นมา และบุคคลในคลิปไม่ใช่กลุ่มอัลกออิดะห์ตัวจริง ซึ่งได้มีการรายงานไปยัง พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้รับทราบแล้ว
 
ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้สืบสวนขยายผล หากลุ่มที่ทำคลิปดังกล่าวขึ้นมาว่า เป็นกลุ่มบุคคลใด และมีวัตถุประสงค์ใดในการจัดทำคลิป  แต่จากการตรวจสอบ เชื่อได้ว่ามีการกระทำกันเป็นขบวนการ โดยสอดรับกันทั้งในและนอกประเทศ  และมีวัตถุประสงค์ เพื่อหวังผลทางการเมือง  ซึ่ง ปอท. ยืนยันว่า จะเร่งสืบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด กับผู้ที่ทำคลิป เนื่องจากถือเป็นการกระทำที่เข้าข่ายภัยคุกคามด้านการก่อการร้าย ที่ทั่วโลกยอมรับไม่ได้
 
“การตรวจสอบคลิปนี้ เจ้าหน้าที่ได้วิเคราะห์ดูจากหลายๆ อย่าง ทำให้เชื่อได้ว่า เป็นคลิปที่สร้างขึ้นมา เพื่อหวังผลทางการเมือง  หลังจากนี้ จะเร่งทำการสืบสวนขยายผลและจะดำเนินการถึงที่สุดกับผู้ที่ทำคลิปขึ้นมา  ยืนยันไม่ได้ทำเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง  ไม่ว่าเป้าหมายของกลุ่มดังกล่าว จะมุ่งไปที่ อดีตนายกรัฐมนตรีหรือบุคคลใดก็ตาม แต่คดีนี้ถือว่า เป็นความผิดที่เข้าข่ายภัยคุกคามด้านการก่อการร้าย ที่ทั่วโลกไม่มีใครยอมรับได้ “พล.ต.ท.พิศิษฐ์ กล่าว.

ที่มา :ไทยรัฐ

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger