Tuesday, July 30, 2013

รัฐสภาเข้มรับม็อบ โชว์ตรวจรถ รองปธ.สภา

 
Pic_360277
"สภาฯ" พร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม 7 ส.ค. สั่งตร.ซักซ้อมเข้ม พร้อมตรวจรถเข้า-ออก ทุกคัน "วิสุทธิ์-เจริญ" โชว์สื่อหยุดรถให้ตรวจค้นอย่างละเอียด

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.เวลา 09.00 น.ผู้สื่อขาวรายงานว่า ที่รัฐสภา ได้มีการซักซ้อมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา ที่บริเวณลานจอดรถชั้น 2 จำนวน 21 นาย โดยซ้อมถือโล่ กระบอง และเดินแถวเพื่อรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่อาจจะมาชุมนุมในช่วงการเปิดประชุมสภาฯ วาระพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม วันที่ 7 ส.ค.นี้ ขณะที่ประตู 1 ทางเข้ารัฐสภา ฝั่งถนนอู่ทองใน ได้ทำหน้าที่ตรวจค้นรถทุกคันที่เข้าออกอย่างเข้มงวดมากกว่าที่ผ่านมา และเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่จาก 2 นาย ช่วงปกติ เป็นจำนวน 6 นาย

จากนั้นเวลา 10.20 น. นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ได้เดินทางเข้ามายังอาคารรัฐสภา โดยเปิดรถให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นอย่างเข้มงวด ต่อมาเวลา 10.30 น. นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 เดินทางเข้ามาและให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นเช่นกัน ทั้งนี้ระหว่างที่นายเจริญ เปิดรถให้เจ้าหน้าที่ตรวจ ปรากฏว่านายวรัญชัย โชคชนะ ประธานองค์การพิทักษ์ประชาธิปไตย ได้ยื่นหนังสือแสดงความจำนงว่าวันที่ 4 ส.ค.นี้ ตนและพวกจะมาชุมนุมสนับสนุนรัฐบาล นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชายต้องสงสัยที่อยู่ในอาการเมาสุรา ที่บริเวณดังกล่าว จากการตรวจสอบทราบชื่อ นายอุดม น้อยคุณ ชาวจังหวัดชัยภูมิ ค้นตัวพบขวดน้ำพลาสติกบรรจุน้ำมีกลิ่นสุรา และภายหลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ก็ปล่อยตัวไป อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบบริเวณหน้ารัฐสภาในขณะนี้ พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ จากสน.ดุสิต เริ่มประจำการโดยรอบด้วย นอกจากนี้กลุ่มกวป. ยังตั้งเต็นท์ยึดพื้นที่จองพื้นที่ชุมนุม และซุ้มขายสินค้าของเสื้อแดงด้วย.

ภาพข่าว :นสพ.ไทยรัฐ

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger