Tuesday, August 6, 2013

"ยิ่งลักษณ์" ไม่หวั่นโดนจับตัว เชื่อไร้เหตุการณ์ วอน ปชช.อย่าผ่านเส้นทางชุมนุม หวั่นมือที่ 3 สร้างสถานการณ์


เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 56 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม. ฝ่ายความมั่งคง ได้รายงานถึงสถานการณ์การชุมนุมของฝ่ายที่เห็นต่างจากรัฐบาล และมีการรายงานถึงการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่งคงฯ โดย ครม.ได้ฝากความห่วงใย และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ทุกนายใช้ความอดทนในการดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน และผู้ที่สัญจรไปมา ส่วนผู้ที่ร่วมชุมนุมขอให้อยู่ในความสงบ อดทน ไม่ใช้กำลังความรุนแรง

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ เป็นห่วงมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ได้ย้ำกับฝ่ายความมั่งคงว่า ให้ระมัดระวังในส่วนนี้ด้วย จึงอยากขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนว่า หากไม่มีความจำเป็นก็ไม่อยากให้สัญจรในเส้นทางที่มีการชุมนุม เพราะเกรงกรณีบุคคลที่ 3 ต้องขอความร่วมมือ การชุมนุมขอให้เป็นไปโดยสงบ ภายใต้กรอบของกฎหมาย ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่าการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ จะมีความยืดเยื้อหรือไม่ เพราะต้องรอดูรายละเอียดในวันที่ 7 ส.ค.อีกครั้ง ส่วน ส.ส.จะสามารถเข้าร่วมประชุมสภาฯ ได้หรือไม่นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ ที่จะให้เข้าไปประชุม การประชุม เป็นวาระปกติที่ต้องมีการพิจารณาอยู่แล้ว เรื่องดังกล่าวคงให้เจ้าหน้าที่เป็นผู้วางรายละเอียดต่างๆ

เมื่อถามต่อว่านายกฯต้องระมัดระวังเป็นพิเศษหรือไม่ เพราะวันนี้มีการปล่อยข่าวต่างๆ นานา เช่น การจับตัวนายกฯ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ส่วนตัวทำตัวปกติเหมือนเดิม การเดินทางจากบ้านมาทำเนียบรัฐบาลเป็นไปตามปกติ เชื่อว่าสังคมวันนี้จะไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ส่วนการพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ในสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 7 ส.ค. จะเดินหน้าไปได้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับรัฐสภา ตนเป็นเพียงแค่ 1 เสียง เรื่องดังกล่าวคงต้องว่าไปในส่วนของสภาฯ ในการตัดสินใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเข้าประชุมสภาฯ อย่างแน่นอนใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนเข้าร่วมประชุมสภาฯ ด้วยอยู่แล้ว แต่อาจจะมีภารกิจ แต่อย่างไรก็ต้องเข้าประชุม เมื่อถามต่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จัดเวทีผ่าความจริง ใกล้กับพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อยากขอให้ทุกคนเคารพในกติกาในระบอบประชาธิปไตย การใช้สิทธิใช้เสียงในสภาฯ เป็นเรื่องที่ถูกต้อง ควรจะใช้ในการหารือและแก้ไขปัญหา
ที่มา: ไทยรัฐ

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger