Tuesday, August 6, 2013

ปชป.นัดรวมพล 9 โมงเช้ 7 ส.ค. 56 ที่แยกอุรุพงษ์ ให้ชาวบ้านเดินไปส่งส.ส.เข้าสภาฯ มั่นใจไม่เกิดเหตุรุนแรง

เมื่อเวลา 16.15 น. วันที่ 6 ส.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมส.ส.พรรค ประจำสัปดาห์ว่า ที่ประชุมมีมติคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยจะจัดเวทีปราศรัยผ่าความจริงฯ ที่ลานกีฬาสี่แยกอุรุพงษ์ ข้ามคืนไปสิ้นสุดในเวลา 09.00 น. ของวันที่ 7 ส.ค.นี้ จากนั้นส.ส.ของพรรคจะมารวมตัวกับประชาชนที่ร่วมฟังการปราศรัย แล้วเดินเท้าจากสี่แยกอุรุพงษ์ไปยังรัฐสภา เพื่อเข้าร่วมการประชุมสภาฯ

โดยระหว่างทางจะมีการเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมเดินเท้าให้กำลังใจการทำหน้าที่ของ ส.ส.ด้วย  เมื่อไปถึงเขตควบคุมตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง จะขออนุญาตเจ้าหน้าที่ที่ตั้งด่านตรวจเพื่อให้ประชาชนไปส่งส.ส.ถึงบริเวณหน้าประตูทางเข้ารัฐสภา แต่หากเจ้าหนาที่ไม่อนุญาต คงต้องพูดคุยกันก่อน

นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า เราดำเนินการในเชิงสัญลักษณ์และไม่มีใครที่คิดจะก่อความรุนแรงหรือกระการผิดกฎหมาย จึงคิดว่าไม่น่าจะเสี่ยงเกิดเหตุรุนแรงจนถึงขั้นปะทะกัน แต่หากไม่สามารถไปส่งได้ ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยระหว่างทางจะมีการจัดทีมคอยดูแลตลอดเส้นทาง และจะประสานกับเจ้าหน้าที่เทศกิจของกทม.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อป้องกันมือที่ 3 มาก่อเหตุ โดยมั่นใจว่าผบช.น.จะดูแลได้ เพราะสนิทกับแกนนำคนเสื้อแดง อีกทั้งมีการระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง 3 หมื่นกว่านาย แต่ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นก็น่าจะเกี่ยวพันกับคนในพรรคเพื่อไทย และยืนยันได้ว่าไม่มีแผนนำประชาชนไปปิดล้อมรัฐสภา เพื่อไม่ให้สภาฯพิจารณาร่างพ.ร.บ.นี้

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่าหากพรรคประชาธิปัตย์ แพ้ในสภาฯ จะมีส.ส.ลาออกมาต่อสู้นอกสภา นายสาทิตย์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยถึงขั้นนั้น แต่ในที่ประชุมนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) ได้ซักซ้อม ว่าจะสู้ในสภาอย่างเต็มที่ เพื่อให้รัฐบาลถอนร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวออกไป.

ที่มา: เดลินิวส์

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger