Friday, July 26, 2013

อพส.ประกาศระดมมวลชนเข้ากรุง 4 ส.ค “ต้านระบอบทักษิณ”

ภาพข่าวจาก โพสทูเดย์

อพส.ประกาศระดมมวลชนเข้ากรุง 4 ส.ค.นี้ โวตำรวจทหารทัพบก-เรือ-อากาศจ่อร่วมกว่าร้อย 100 คน
แกนนำนัดประชุมทุกภูมิภาค 28-29 ก.ค.          

ที่ราชตฤณมัยสมาคม หรือ สนามม้านางเลิ้ง นายไทกร พลสุวรรณ ผู้ประสานงานคณะเสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ หรือ กลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) เดิม แถลงว่า หลังมีการประชุมกองทัพประชาชนฯ ส่วนกลางและพื้นที่ต่างจังหวัดถึงแนวทางการขับเคลื่อนมวลชนในการเข้าร่วมชุมนุมในวันที่ 4 ส.ค.นี้ ที่ประชุมมีมติร่วมกัน 2 ข้อ คือ 1.ให้กองทัพประชาชนแต่ละจังหวัดได้ไปจัดตั้งและระดมมวลชนเข้ามาร่วมชุมนุมในกรุงเทพฯ ตามวันนัดหมายให้มากที่สุด และ 2.การชุมนุมครั้งนี้เป็นการต่อสู้ครั้งสำคัญที่จะโค่นล้มระบอบทักษิณให้สิ้นซากไปจากแผ่นดินไทย ดังนั้นให้แต่ละจังหวัดเตรียมความพร้อมสูงสุดในการระดมมวลชนเข้าร่วมชุมนุมเป็นระยะ

นายไทกร กล่าวต่อว่า จากกำหนดการเดิมที่จะมีการเปิดตัวนายทหาร และข้าราชการตำรวจกว่า 30 คนที่แสดงเจตนารมณ์เข้าร่วมกับกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ แต่เนื่องจากมีผู้แสดงความจำนงเข้าร่วมอีกจำนวนนับ 100 คนมาจากทหารบก ทหารอากาศ ทหารเรือ และข้าราชการตำรวจที่รักประเทศชาติ จึงรวมตัวไม่ทันการณ์ต่อการเเถลงครั้งนี้ อย่างไรก็ตามจะมีการแถลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนวันที่ 4 ส.ค.ที่มีการนัดหมายชุมนุมแน่นอน

ทั้งนี้นายไทกร ยังปฏิเสธที่จะระบุสถานที่ชุมนุม โดยอ้างว่าจะมีการเปิดเผยอีกครั้ง ก่อนวันนัดหมายชุมนุม โดยขณะนี้ยืนยันได้เพียงว่าจัดชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพฯ เท่านั้น นอกจากนี้นายไทกรยังยืนยันไม่กล่าวถึงรูปแบบการชุมนุมว่าจะเป็นการเคลื่อนพลแบบดาวกระจายหรือปักหลักในสถานที่เดียว รวมถึงไม่ระบุว่าเป็นการชุมนุมเพียงวันเดียวหรือมีการค้างคืนหรือไม่ โดยอ้างว่าไม่ต้องการเปิดเผยยุทธวิธีการเคลื่อนไหว โดยเวลานี้เปิดเผยได้เพียงยุทธศาสตร์เบื้องต้นว่าต้องการโค่นล้มระบอบทักษิณให้ได้ในวันที่ 4 ส.ค.เท่านั้น

นายไทกร ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนที่มีกระเเสข่าวระบุว่าจะมีการชุมนุมในวันที่ 15 ส.ค.ด้วยนั้น ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีความแน่นอน แต่จะกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวที่ชัดเจนต่อไป ในการชุมนุมวันที่ 4 ส.ค.เพราะต้องประเมินสถานการณ์ในวันดังกล่าวด้วย  

นายสุทิน ธราทิน ผู้ประสานงานคณะเสนาธิการกองทัพประชาชนฯ เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมมีมติให้กองทัพประชาชนต่างจังหวัดระดมกำลังในการเคลื่อนไหวนั้น ได้มีการนัดประชุมแกนนำภูมิภาค โดยวันที่ 28 ก.ค.จะมีการประชุมแกนนำภาคเหนือตอนบน ที่ จ.เชียงใหม่ ภาคอีสานตอนบน ที่ จ.ขอนแก่น ภาคใต้ตอนบน ที่ จ.สุราษฎร์ธานี และภาคตะวันตก กทม.และปริมณฑลที่สนามม้านางเลิ้ง กทม.ส่วนวันที่ 29 ก.ค.จะมีการประชุมแกนนำภาคเหนือตอนล่าง ที่ จ.พิษณุโลก ภาคอีสานตอนล่าง ที่โคราช จ.นครราชสีมา ภาคใต้ตอนล่างที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และภาคตะวันออก ที่ จ.ระยอง

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger