Friday, July 26, 2013

“เลขาฯ สภา” จวก “วัชระ” ไม่รู้ระเบียบราชการ

“เลขาฯ สภา” สวน “วัชระ”ยื่นป.ป.ช.สอบซ่อมแซมปรับปรุงพื้นที่ในรัฐสภาส่อไม่โปร่งใส จวกไม่รู้ระเบียบราชการ ย้ำมีคณะกก.ดูแล – ตรวจสอบถูกต้อง ปัดมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่รัฐสภา นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นเอกสารให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) สอบสวนกรณีจ้างเหมาซ่อมแซมปรับปรุงพื้นที่ในรัฐสภา ที่มีนายสุวิจักขณ์ลงนามในเอกสารการดำเนินการ เพราะมีพฤติการณ์ส่อไปในทางทุจริตว่า การปรับปรุงพื้นที่รอบรัฐสภามีคณะกรรมการ ทีโออาร์ คณะกรรมการประกวดราคา มีราคากลางถูกต้องตามระเบียบพัสดุ รวมทั้งมีการส่งเอกสารให้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และสำนักงบประมาณ ตรวจสอบความถูกต้องทั้งหมด ขณะที่การก่อสร้างก็มีเจ้าหน้าที่จากกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย เข้าร่วมตรวจสอบด้วย  ยืนยันว่าดำเนินการครบถ้วนถูกต้องตามระเบียบ ซึ่งนายวัชระอาจจะไม่เข้าใจในระเบียบทางราชการ และมั่นใจการดำเนินการของตนถูกต้องทุกอย่าง

ส่วนกรณีที่นายวัชระระบุว่ามีนักการเมืองอยู่เบื้องหลังนั้น นายสุวิจักขณ์ กล่าวยืนยันว่า " ไม่มี ทุกเรื่องเป็นเรื่องระเบียบราชการ มีคณะกรรมการตรวจสอบชัดเจน".

ที่มา:เดลินิวส์

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger